Header Ads

Seo Services

Lí do tại sao vú bị thâm sau khi sinh mà chị em thắc mắc

Hầu hết các mẹ mới sinh đều lo lắng sau khi xem đầu ngực của mình bị thâm, và đặt ra nhiều vấn đề tại sao lại bị thế. Câu hỏi, vấn đề được chị em thắc mắc nhiều nhất : "vì sao vú thâm sau khi sinh".

Hình ảnh : vú thâm sau khi sinh

Hầu hết chị em đều băn khoăn vì sao vú thâm sau khi sinh khiến chị em cảm thấy thất vọng, tự tin khi núm vú (đầu ti) bị thâm mà không được hồng hào như một số chị em khác. Vì núm vú thâm mà chị em nghĩ ra rất nhiều lí do khiến vú thâm sau khi sinh như : không còn màng trinh thì núm vú cũng thâm đen, hay do chồng sờ nhiều, cho con bú... Nhưng nguyên nhân thực sực gây ra núm vú thâm không phải thế. Mà nó do nhiều yếu tố khác tạo nên.

Trong bộ phận ngực thì núm vú là nơi tập trung nhiều thần kinh và rất nhạy cảm dù bạn là đàn ông hay phụ nữ. Đối với phụ nữ nó còn là bộ phận vô cùng quan trọng khi nó còn mang nhiệm vụ tiết sữa cho con bú.

Sau đây là một số nguyên nhân khiến núm vú của chị em bị thâm sau khi sinh
1. Do gen di truyền

Yêu tố màu núm vú và kích thức của mỗi người tùy thuộc và sắc tố da, dinh dưỡng và cách chăm sóc, có người có màu hồng nhạt, có người có màu hồng, có người màu nâu và có người lại thâm đen…Tất cả dều do yếu tố melanin quyết định. Làn da cũng là yếu tố quan trọng của màu núm vú hay vùng nhạy cảm của người phụ nữ. Bới thế những người có làn da trắng trẻ, hồng hào sẽ có núm vú màu hồng hào và sáng hơn.

Những lý do khiến đầu ngực thâm đen 1
Ảnh minh họa

2. Mang thai

Thời gian người phụ nữ mang thai thì nội tiết có thay đổi rõ ràng. Và những yếu tố này làm thay đổi hình dáng và màu sắc của làn da, núm vú: vú to hơn, màu sẽ bị thâm và sệ hơn. Và từ tháng thứ 2 trở đi vú của các bà mẹ sẽ to lên trong suốt quá trình mang thai. Vì vậy, các mẹ thấy ngứa và có vết rạn da là chuyện bình thường.

Những dấu hiệu đó chỉ xảy ra trong 1 thời gian, sau khi qua thời kì sinh nở và cho con bú . Các mẹ biết cách chăm sóc, tập thể dục thể thao thường xuyên thì sẽ lấu lại được vóc dáng và làn da đẹp như trước.

3. Mặc áo ngực quá chật

Hình ảnh : Mặc áo ngực chật

Mặc áo ngực chật gây rất nhiều hậu quả khôn lường cho chị em như bệnh lao vú, ung thứ vú, đau đầu, bệnh đau tim mạch... và nó cũng là một yếu tố gây thâm núm vú. Vì khi mặc cáo ngực chật nó sẽ làm phần núm vú tiếp xúc mạnh với phân áo ngực cứ như thế một thời gian dài núm vú sẽ trở nên thâm đen.

Để tránh những tác hại xấu mà áo ngực chật thì các mẹ nên chọn cho mình những chiếc áo ngực vừa, rộng mặc sao cho thỏa mái.
4. Kích thích nhiều

Hình ảnh : Kích thích vùng ngực
Một nguyên nhân quan trọng mà khiến núm vú bị thâm đen đó chính là kích thích, tác động nhiều vào vùng núm vú. Việc quan hệ tình dục hay và cho con bú trong thời gian dài cũng là một thủ phạm làm đầu ti bị thâm đen. Nhưng không phải ai cũng bị mà hầu như là thế. Không nói gì khác "vùng kín" của người phụ nữ khi tiếp xúc, quan hệ tình dục nhiều thì cũng bị thâm đen rõ rệt. Điều này là một yêu tố khiến vùng da đó bị thâm đen. Một khi bị thâm đen thì rất khó để lấy lại được màu sắc ban đầu.

Có những người sau khi quan hệ tình dục hoặc sinh con, đầu ngực có thể trở nên thâm lại nhưng ngược lại cũng có những người cả đời đầu ngực vẫn hồng hào. Vì vậy, trong quan hệ tình dục, nên tránh kích thích nhiều vào vùng ngực để tránh khỏi tình trạng núm vú bị thâm đen.
Trên đây là một số nguyên nhân giải thích lí do vì sao vú thâm sau khi sinh.
Để biết thêm về cách làm đẹp, chăm sóc làn da xem thêm tại https://trehoadahieuquanhat.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.